HĐND huyện giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri trước và trong kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khoá XX tại thị trấn Tân An.

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Chiều 20/5, đoàn giám sát HĐND huyện do đồng chí Dương Văn Đức - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện chủ trì buổi giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri trước và trong kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XX tại thị trấn Tân An. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo các ban HĐND huyện, lãnh đạo một số cơ quan liên quan đến ý kiến, kiến nghị của cử tri.

           Theo báo cáo tổng hợp thị trấn Tân An có 11 ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đó có 05 kiến nghị được giao chủ trì giải quyết, đã giải quyết xong 04 kiến nghị còn 01 kiến nghị đang xem xét giải quyết. kiến nghị được giao phối hợp giải quyết 06 kiến nghị đã phối hợp giải quyết xong 02 kiến nghị còn 04 kiến nghị đang phối hợp giải quyết.

         

         Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào các vấn đề: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường tiểu học thị trấn Tân An sang vị trí mới; Giải quyết rứt điển hộ ông Nguyễn Đức Nhung lấn chiếm bờ kênh mương làn sau trục đường 293; Tăng cường kiểm tra hàng tạp hoá, ăn vặt tại cổng trường học về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Giải quyết đất ở sau làn 1 thuộc trục đường 299 (khu dân cư thuộc thị trấn tân Dân cũ) một số hộ dân lấn chiếm gây khó khăn khi dọn mương máng hệ thống nước thải và phòng khi xảy ra hoả hoạn của các hộ dân sẽ khó khăn trong việc phòng cháy, chữa cháy; Cơ quan chuyên môn phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa; Đẩy nhanh tiến độ dự án hạ tầng Cửa Nghè tổ dân phố Hương; Hoàn thiện hạ tầng khu dan cư tổ dân phố Khôi để đấu nối với đương nối ĐT 293 với ĐT 299; Tuyến kênh từ cống Bờ Mối đến cống Ét thuộc đoạ phận xã lão Hộ và thị trấn Tân An bị tắc dòng chảy do có nhiều bèo, cỏ dại, đề nghị UBND huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn xem xét giải quyết. Quan tâm đầu tư khuôn viên cây xanh khu đất trước nhà văn hoá tổ dân phố Hương; Kiểm tra sửa chữa hệ thống đèn đường từ nghĩa trang thành phố Bắc Giang đến ngã tư Tân An..,

Căn cứ vào ý kiến của cử tri đoàn đã khảo sát thực tế vấn đề cử tri phản ánh. Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã làm rõ hơn các vấn đề cử tri quan tâm và đưa và phương hướng giải quyết các kiến nghị chưa giải quyết xong trong thời gian tới.

Kết thúc cuộc giám sát, ông Dương Văn Đức chủ trì buổi giám sát đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được giám sát. Đồng chí đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng uỷ, HĐND, UBND về công lãnh đạo điều hành trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội an ninh quốc phòng ở địa phương cũng như công tác giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục. Trong thời gian tới thị trấn Tân An cần nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, phân loại ý kiến qua các cuộc tiếp xúc cử tri, qua các cuộc đối thoại để nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của cử tri giải quyết kịp thời góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của địa phương.

Hạnh Liên + Hồng Phấn

アクセス中: 10,642
1日当たりのページのアクセス回数: 64
1週間当たりののページのアクセス回数: 63
1か月当たりのページのアクセス回数: 1,756
1年間当たりのページのアクセス回数: 25,234
ページのアクセス回数 : 34,183