Khai mạc lớp truyền dạy hát chèo tại xã Đồng Phúc.

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Sáng 21/5, Trung tâm VH-TT&TT huyện phối hợp với Nhà hát Chèo Bắc Giang khai giảng lớp truyền dạy hát và diễn Chèo tại xã Đồng Phúc.

Phát biểu khai mạc lớp truyền dạy hát và diễn chèo, Nhạc sĩ Đặng Tiến Mạnh, PGĐ Nhà hát Chèo Bắc Giang cho biết: Chèo là một trong những loại hình nghệ thuật sân khấu cổ truyền Việt Nam, đây là loại hình nghệ thuật dân gian có từ lâu đời, độc đáo và có ý nghĩa đặc biệt trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, đi sâu vào đời sống xã hội của người dân, phản ánh đầy đủ các góc nhìn của cuộc sống: Như tinh thần lạc quan, yêu nước, nhân ái, giản dị, kiên cường, bất khuất,… Cũng chính vì vậy mà trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử xã hội, Chèo vẫn có một sức sống mãnh liệt, mang bản sắc riêng trong kho tàng âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Khóa học tại xã Đồng Phúc, sẽ diễn ra từ ngày 21 - 30/5. Các học viên là thành viên CLB Chèo xã Đồng Phúc được giảng viên Nhà hát chèo tỉnh Bắc Giang truyền dạy các nội dung hát chèo, hát trích đoạn, dạy trích đoạn và dạy múa chèo.

Qua lớp học, sẽ tạo điều kiện cho các học viên yêu nghệ thuật Chèo và các loại hình nghệ thuật truyền thống trên địa bàn xã Đồng Phúc có dịp gặp gỡ, trao đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Từ đó tiếp tục nâng cao chất lượng công tác bảo tồn và phát huy giá của nghệ thuật Chèo và các loại hình nghệ thuật truyền thống trên địa bàn huyện.

Đồng Chín

アクセス中: 8,510
1日当たりのページのアクセス回数: 88
1週間当たりののページのアクセス回数: 87
1か月当たりのページのアクセス回数: 1,780
1年間当たりのページのアクセス回数: 25,258
ページのアクセス回数 : 34,207